วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตัวอย่างผลงาน สรุปผลการทำโครงงาน และ อุปสรรค

            Software ของเราก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ไหนๆผลงานเราจะออกมาเป็นยังไงกันนะ ไปดูกันเลยยย!!!











เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สนุกใช่ไหมคะ แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เรามาดูบทสรุปของโครงงานนี้กันดีกว่า


สรุปผลการทำโครงงาน

          การทำโครงงานนี้ "Building the snake game using metrix LED with the Arduino" ทางผู้จัดทำได้ศึกษาการต่อวงจรเบื้องต้น ของการต่อ shift register และ decoder และในการเขียนโปรแกรม Arduino เพิ่มเติมจากการเรียนในคาบเรียน CPE111ซึ่งเป็นการนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการทำโครงงานที่เราสนใจ เป็นการนำความรู้มาต่อยอด และศึกษาความรู้เพิ่มเติม เพื่อใช้ในการควบคุมการเดินและทิศทาง ของงูด้วยโปรแกรม Arduino โดยผ่านวงจรของ shift register และ decoder  ซึ่งถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง นอกจากเราจะได้รับความรู้ใหม่เพิ่มเติมแล้ว เรายังรู้วิธีพัฒนา เติมเต็มความรู้ของเรา ว่าเราจะหาข้อมูลได้จากที่ไหน รู้จักการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง เป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนในทางที่ดีขึ้น  


ปัญหาและอุปสรรคในการโครงงาน
-     อุปกรณ์บางอย่างมีปัญหาเช่น shift register
-     การบัดกรีไม่ชำนาญมากนักจึงทำให้บัดกรีแล้วมีจุดชำรุดอยู่บ้าง ส่งผลให้อุปกรณ์จริงชำรุดไปด้วย   
-     เนื่องจากได้บอร์ด Dot Matrix LED ที่สำเร็จมาจากรุ่นพี่ แต่ pin ในแต่ละช่องไม่ได้เรียงไปตามหลอด LED ตามลำดับ เมื่อทำการเชื่อม shift register และ decoder จึงทำให้ เกิดความยุ่งยากในการบัดกรีสายไฟเพราะสายไฟนั้นจะโยงสลับกันหมด
-     บอร์ด Dot Matrix LED มีปัญหาเนื่องจาก hardware ชำรุดเพราะมีการหยิบใช้งานอาจรุนแรงกับชิ้นงาน เกินไป


ท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านบล๊อกนี้นะคะ พวกเราหวังว่าทุกๆท่าน จะได้รับความรู้ ความสนุกสนานเพลิดเพลินติดไม้ติดมือกันไปบ้าง ^^


"Building the snake game using metrix LED with the Arduino"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น